4500 BỊ HẠI VỤ ÁN ALIBABA KHI KHÔNG NHẬN ĐƯỢC BẢN ÁN CẦN LÀM GÌ?

4500 BỊ HẠI VỤ ÁN ALIBABA KHI KHÔNG NHẬN ĐƯỢC BẢN ÁN CẦN LÀM GÌ?

Bị hại phải tốn tiền, mất thời gian

Phản ánh với Thanh niên, nhiều bị hại trong vụ án địa ốc Alibaba cho biết để có được 2 bản án nộp cho Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM khi làm hồ sơ yêu cầu thi hành án, họ phải đến TAND TP.HCM và TAND cấp cao tại TP.HCM xin trích lục bản án. Sau đó, họ phải đóng phí tổng cộng khoảng 400.000 đồng và có trường hợp phải chờ gần 2 tháng mới có kết quả.

Có mặt tại Cục THADS TP.HCM, ông L.N.T (được tòa sơ thẩm tuyên buộc vợ chồng Nguyễn Thái Luyện phải trả cho ông 150 triệu đồng, ông không kháng cáo bản án) cho hay do không nhận được bản án của tòa, nên ông đã làm đơn đến cả 2 cấp tòa để xin trích lục bản án, đóng phí khoảng 160.000 đồng cho bản án sơ thẩm và 250.000 đồng cho bản án phúc thẩm. Tuy nhiên, cán bộ tòa hẹn gần 2 tháng mới được nhận.

Tương tự, bà V.T.H.H và bà V.T.A.H là bị hại trong vụ án, cũng thở dài vì nhà ở tận tỉnh Đồng Nai, mà phải đi lại nhiều lần để xin trích lục bản án vừa tốn kém thời gian, tiền bạc, sức lực, …

Thông tin từ cục THADS TP.HCMÔng Nguyễn Văn Hòa, Cục trưởng Cục THADS TP.HCM, cho biết Cục THADS TP.HCM đang tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án của các bị hại trong vụ án địa ốc Alibaba.

Đây là vụ án có số lượng bị hại lớn (hơn 4.500 người). Cơ quan này đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi hành, thành lập tổ tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án, tổ chấp hành viên, thiết kế phần mềm, … Mục đích là để khi người dân liên hệ sẽ được cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác không phải chờ đợi lâu, tránh việc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Cũng theo ông Hòa, để bớt tốn kém, lãng phí, mất thời gian đi lại, nếu bị hại nào chưa được tòa tống đạt bản án, thì liên hệ tòa án yêu cầu trích lục bản án và phần phụ lục có tên, quyền lợi của mình nộp cho Cục THADS. Từ đó cơ quan THADS sẽ căn cứ vào đó để ra quyết định thi hành án.

“Đối với số tiền đã thu được theo nội dung án tuyên, chúng tôi sẽ tiến hành chia theo tỷ lệ cho các bị hại trong vụ án. Không có trường hợp phải có đơn yêu cầu thi hành án thì mới được chia tiền”, ông Hòa khẳng định.

Để đảm bảo quyền lợi cho các bị hại chưa có đơn yêu cầu thi hành án, Cục THADS TP.HCM sẽ thực hiện các thủ tục thông báo và hướng dẫn quyền làm đơn yêu cầu thi hành án theo quy định. (theo: thanhnien.vn)

Bị hại cần làm gì để được thi hành án dân sự Nếu người dân là bị hại trong vụ án Alibaba, cần làm những thủ tục như sau để được thi hành án.

  • Bước 1: Xin trích lục bản án sơ thẩm tại Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bước 2: Xin trích lục bản án phúc thẩm tại Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bước 3: Làm thủ tục thi hành án tại Cục Thi hành án dân sự thành phố Hồ Chí Minh để được nhận tiền bồi thường thiệt hại theo bản án

(Theo Báo Thanh niên)

 

 

Mọi thông tin yêu cầu tư vấn vui lòng liên hệ:

⚖️ VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL – Royal law firm

?Email: vplsroyal@gmail.com

? Website: https://royallaw.vn/

☎️ Hotline: 0989 337 688

Văn phòng Hà Nội:

☎️Điện thoại: (84-24) 3512 2931

?Địa chỉ: Tầng 8, P.802 tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 phố Tố Hữu, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Văn phòng thành phố Hồ Chí Minh:

☎️ Điện thoại: (84-28) 2213 5775

?Địa chỉ: Lầu 4, tòa nhà Halo Building, số 10 Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

 

Khách hàng tiêu biểu