TRÌNH TỰ THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ MASSAGE, XOA BÓP

TRÌNH TỰ THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ MASSAGE, XOA BÓP

.

Kinh doanh dịch vụ xoa bóp là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp muốn kinh doanh dịch vụ xoa bóp phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật và có đăng ký kinh doanh.

Theo quy định của pháp luật, để đăng ký kinh doanh dịch vụ massage, xoa bóp. Cần thực hiện theo những quy định sau:

  1. ĐIỀU KIỆN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ MASSAGE, XOA BÓP.
  1. Các điều kiện chung.

Theo quy định tại  Điều 7. Điều kiện về an ninh, trật tự áp dụng chung cho các ngành, nghề Nghị định 96/2016 của Chính Phủ về về điều kiện an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì:  

  1. Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  2. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

    a, Đối với người Việt Nam:

– Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

– Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

– Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

b,  Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

– Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

  1. Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.
  1. Các điều kiện riêng.

Theo quy định tại Thông tư 11/2011 của Bộ Y Tế, được sửa  đổi bổ sung bởi Thông tư 41/2017 của Bộ Y tế về hướng dẫn điều kiện hành nghề dịch vụ xoa bóp. Các điều kiện riêng được áp dụng như sau:

Điều kiện đối với nhân viên kỹ thuật phải đảm bảo các yêu cầu sau:

-Khi nhận vào làm việc, phải có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp quận, huyện cấp.

– Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3 đến 6 tháng 1 lần tại các cơ sở khám chữa bệnh từ cấp quận, huyện trở lên.

–  Những người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, bệnh da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang trong thời kỳ phải điều trị không được hành nghề.

Các điều kiện khác:

– Biển hiệu: Phải ghi đúng: “Xoa bóp” hoặc “Massage”, không được ghi cụm từ “Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng” hoặc các tên khác.

– Các phòng xoa bóp phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

  • Hệ thống công tắc đèn đặt bên ngoài phòng xoa bóp.
  • Không có hệ thống khóa và chốt bên trong phòng.
  • Không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng xoa bóp.
  • Có đủ thuốc theo danh mục quy định, có dụng cụ y tế thông thường (Phụ lục 3 của Thông tư này).
  1. TRÌNH TỰ THỦ TỤC.
  1.   Tiến hành đăng ký kinh doanh

Cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015 về đăng ký doanh nghiệp (Được sửa đổi, bố sung bởi Nghị định 108/2018). Theo đó:

– Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh, hồ sơ gồm:

  1.  Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
  2. Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ kinh doanh.

Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ. Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trường hợp không cấp thì thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

– Đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ gồm:

  1.  Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  2. Điều lệ doanh nghiệp (nếu cần)
  3. Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập công ty (đối với công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh)
  4. Chứng minh nhân dân của các thành viên.

Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh

Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung

nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ. Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp không cấp thì thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.

      2.  Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự:

Theo quy định tại Nghị định 96/2016 của Chính Phủ quy định về điều kiện an ninh trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì trình tự thủ tục như sau:

– Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự :

  1.  Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
  3. Biên bản kiểm tra về điều kiện phòng cháy chữa cháy
  4. Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu cơ sở (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp)

– Trình tự thủ tục:

  1. Người có yêu cầu nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan công an cấp huyện.
  2. Cơ quan công an cấp huyện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hố sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
  3.  Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo đúng quy định, cơ quan công an cấp huyện xem xét, cấp giấy chứng nhận cho người có yêu cầu.
  4.  Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do

 

Trên đây là bài viết của Văn phòng Luật sư Royal về trình tự thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ massage, xoa bóp theo qu định của pháp luật.

Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL

Phòng 802 – tòa nhà Bắc Hà, phố Tố Hữu, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 04. 3512 2931 – 6294 0932               Fax: 04. 35122930

Email: vplsroyal@gmail.com                   Website: www.royallaw.vn

Hotline: 0989337688