Tại sao phải đăng ký mã số mã vạch?
Ngày nay các sản phẩm ngày càng đa dạng, phòng phú về kiểu dáng và chất lượng. Một doanh nghiệp có thể có hàng ngàn các loại sản phẩm khác nhau cần quản lý do vậy doanh nghiệp phải có một công cụ hiệu quả để quản lý làm sao cho đem đến sự tiện lợi trong kiểm kê hàng hóa, quản lý dòng sản phẩm cũng như kiểm soát được sản phẩm trên thị trường.
Bên cạnh đó việc làm nhái, làm giả các sản phẩm nổi tiếng đã trở lên phổ biến. Do vậy để bảo vệ sản phẩm của mình trước nạn hàng nhái hàng giả đem lại cho khách hàng một dấu hiệu nhận biết riêng khi mua sản phẩm. Vậy:
1. Mã số mã vạch là gì?
Mã số mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.
2. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch bao gồm những gì?
Hồ sơ đăng ký m,ã số mã vạch bao gồm:
- Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch theo mẫu;
- Danh sách sản phẩm đăng ký sử dụng mã số mã vạch;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao chứng thực;
- Giấy ủy quyền (Nếu tổ chức/doanh nghiệp không thể tự đi nộp)
3. Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch tại đâu?
- Hồ sơ đăng ký Mã số mã vạch được nộp tại Tổng cục tiêu chuẩn và đo lường chất lượng.
- Sau 05 ngày kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ, khách hàng sẽ nhận được Mã vạch tạm thời;
- Sau 01 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, khách hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận Mã số mã vạch.
Trên đây là bài viết của Văn phòng Luật sư Royal về tại sao phải đăng ký Mã số mã vạch.
Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL
Phòng 802 - tòa nhà Bắc Hà, phố Tố Hữu, quận Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 04. 3512 2931 – 6294 0932 Fax: 04. 35122930
Email: vplsroyal@gmail.com Website: www.royallaw.vn
Hotline: 0989337688
Đăng bởi Admin.