VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL

Điều kiện kinh doanh dịch vụ Spa phun xăm thẩm mỹ có cần xin giấy phép kinh doanh không ?
  • Ngày đăng: 23-06-2018

 

Kết quả hình ảnh cho phun xăm thẩm mỹ

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ cũng không ngừng tăng lên, rất nhiều các dịch vụ làm đẹp theo đó mọc lên hiện nay, điển hình là các cơ sở dịch vụ chăm sóc Spa. Ngoài các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp vốn có của các cơ sở Spa để tiện lợi cho khách hàng làm đẹp còn có các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, một dịch vụ rất hot hiện nay mà rất nhiều các chị em chao đảo tìm đến hiện nay. Bên cạch các cơ sở dịch vụ mọc lên rất nhiều các Spa cần hiểu rõ về các thủ tục pháp lí kinh doanh hợp pháp và tránh tình trạng vi phạm pháp luật, thiếu các giấy phép hoạt động hoặc điều kiện đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ gây ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Theo quy định tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được quy định và phân biệt bởi hai loại hình như sau:

1.​  Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không cần phải xin giấy phép.

Theo quy định tại khoản 1 điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Điều kiện về cơ sở vật chất:

-  Có địa điểm cố định;

-  Bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

Điều kiện về thiết bị: Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Điều kiện về nhân sự: Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định tại điểm a, b và c khoản này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

Theo quy định chuyển tiếp tại điều 50 của Nghị định 109/2016/NĐ-CP: Các cá nhân, tổ chức đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ quy định tại mục này (không phải xin giấy phép), trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Nghị định 109/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, phải bảo đảm đáp ứng đủ các điều kiện và thủ tục quy định tại Nghị định này

2.      Điều kiện đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ cần phải xin giấy phép:

Theo quy định tại khoản 2 điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP: “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo hoặc chứng chỉ dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ cở đào tạo hợp pháp cấp khi thực hiện các hoạt động chuyên khoa về thẩm mỹ. Do vậy, Nghị định 109/2016/NĐ-CP gần như ghi nhận thực tiễn áp dụng đối với điều kiện của cơ sở xăm, phun, thêu thẩm mỹ từ trước đến nay. 

Để hoạt động được các cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành đăng ký hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015. Theo đó, các cá nhân hoạt động ngành nghề này thường lựa chọn đăng ký bằng hình thức:

+ Doanh nghiệp

+ Hộ kinh doanh (phổ biến)

Khi đăng ký dưới hình thức doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng ký tại Phòng đăng ky kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư. Còn lại khi đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh sẽ phải đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – Ủy ban nhân dân cấp huyện.

+ Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm:

1.   + Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

     +  Bản sao thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân tham gia hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình hoặc bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quyđịnh.

Trường hợp hồ  không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

 

Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ ROYAL

Phòng 802 - tòa nhà HH2-Bắc Hà, phố Tố Hữu, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024. 3512 2931 - 6294 0932            Fax: 024. 35122930

Email: vplsroyal@gmail.com                     Website: www.royallaw.vn

Hotline: 0989337688

 

 

Đăng bởi Admin.

Dịch vụ liên quan

Thủ tục “đăng ký” website thương mại điện tử

Ngày đăng: 18-02-2017

Thủ tục “thông báo” website thương mại điện tử bán hàng

Ngày đăng: 18-02-2017

Thời gian đăng ký, xét duyệt, bổ sung, chấm dứt hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử

Ngày đăng: 03-03-2017

Thủ tục chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc

Ngày đăng: 21-10-2016

267 ngành nghề kinh doanh có điều kiện tại theo Luật Đầu tư 2014

Ngày đăng: 24-10-2016

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh Karaoke

Ngày đăng: 31-10-2016
0989 337 688