1. Xin chào
    Bạn cần hỏi đáp về các vấn đề pháp luật hãy đăng ký thành viên hoặc đăng nhập qua facebook, google tại đây để đặt câu hỏi MIỄN PHÍ.
    Dismiss Notice

Nhãn hiệu là gì?

Thảo luận trong 'Nhãn Hiệu Hàng Hóa' bắt đầu bởi ModRoyal, 3/10/16.

  1. ModRoyal

    ModRoyal i'm the only one

    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    255
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Nhãn hiệu dấu hiệu có khả năng phân biệt dùng để phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ do một doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp với những hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp khác.

    Các chức năng chính của nhãn hiệu là:

    • Giúp khách hàng nhận ra sản phẩm (dù là hàng hóa hoặc dịch vụ) của một công ty cụ thể nhằm phân biệt chúng với các sản phẩm trùng hoặc tương tự do các đối thủ cạnh tranh cung cấp. Khách hàng hài lòng với một sản phẩm cụ thể rất có khả năng lại mua hoặc sử dụng sản phẩm đó trong tương lai. Do vậy họ cần phân biệt được một cách dễ dàng giữa các sản phẩm trùng hoặc tương tự.
    • Giúp cho doanh nghiệp phân biệt sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Do vậy, nhãn hiệu có một vai trò then chốt then chốt trong chiến lược quảng cáo và tiếp thị của công ty nhằm xây dựng hình ảnh và uy tín về các sản phẩm của công ty trong mắt người tiêu dùng.
    • Tạo động lực cho các công ty đầu tư vào việc duy trì hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm rằng sản phẩm mang nhãn hiệu có uy tín tốt.

    Nhãn hiệu
    khác với tên thương mại:

    Trên thực tế, nhiều đơn vị cho rằng khi họ thành lập doanh nghiệp và tên thương mại của họ có trong giấy đăng ký kinh doanh thì tên gọi này cũng sẽ tự động được bảo hộ như nhãn hiệu. Đây là sai lầm nghiêm trọng và phổ biến.

    Tên thương mại là tên gọi đầy đủ của một doanh nghiệp. Ví dụ, "Công ty Trách nhiệm hữu hạn ABC" và nó gắn với công ty/văn phòng của bạn. Nó thường kết thúc với các từ ngữ viết tắt thể hiện hình thức pháp lý của công ty như " trách nhiệm hữu hạn- TNHH", tập đoàn/gruop",..Tuy nhiên, nhãn hiệu được dùng để phân biệt các sản phẩm của công ty bạn với các sản phẩm của công ty khác.

    Một công ty có thể có nhiều nhãn hiệu. Ví dụ, Công ty Trách nhiệm hữu hạn ABC có thể bán một sản phẩm của họ với nhãn hiệu ABC, nhưng cũng có thể bán một sản phẩm khác với nhãn hiệu ABF.

    Các công ty có thể sử dụng một nhãn hiệu để nhận dạng tất cả các sản phẩm của họ hoặc một chủng loại sản phẩm nhất định hoặc chỉ một loại sản phẩm cụ thể mà họ sản xuất. Một số công ty cũng có thể sử dụng tên thương mại hoặc một bộ phận của chúng làm nhãn hiệu và do đó, phải xem xét đăng ký chúng làm nhãn hiệu.
     

Chia sẻ trang này